Thật ra cái lỗi này tôi bị hoài. Đại loại là mỗi lần cài lại máy tính, thì tôi thường ưu tiên lựa chọn là cài sạch. Do đó mà lắm lần phải ngồi không chờ mọi thứ xong xuôi, rất mệt. Nhưng thường sau đó nó sẽ phát sinh những lỗi con con rất khó chịu. Trong nhiều trường hợp thì tôi cố tình lờ đi, mặc dù không hiệu quả lắm. Đơn cử là vụ IDM extension này.

Hiểu đơn giản như vầy: Lúc bạn cài trình duyệt vào trước (tôi đặc biệt ưa chuộng xài Chrome của Google) rồi sau đó cài tiếp IDM thì nó sẽ yêu cầu cài extension của anh chàng này vào Chrome để tự động bắt link mỗi khi cần tải. Tôi vẫn OK bình thường, nhưng rồi sau đó lỗi vẫn xuất hiện. Link vẫn bắt được nhưng sau khi chọn tải thì nó xuất hiện thông báo lỗi.

Cách khắc phục hiện tượng khó chịu này cực kỳ đơn giản. Đầu tiên, bạn tìm đến nơi cài đặt của IDM (Bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của IDM và chọn Open File Location. Sau đó, bạn tìm trong đó có một tập tin tên là IDMGCExt.crx.

Tới đây, bạn giữ cửa sổ hiện tại, mở Chrome lên. Sau đó, trong Chrome bạn nhấp vào dấu 3 chấm đứng thẳng hàng ở góc trên bên phải và chọn vào Settings. Sau đó, chọn tiếp Extension ở góc hơi chếch phía trên bên trái.

Tiếp theo, nhấp chuột vào thanh Start Menu ở dưới màn hình và chọn vào Show windows side by side. Lúc này, bạn chỉ việc kéo thả tập tin IDMGCExt.crx vào trong cửa sổ extension của Chrome. Hiện ra bất kỳ cửa sổ xác nhận nào, bạn cứ đọc kĩ và OK là được.

Cách làm này vừa mang tính chính thống (vì được IDM hướng dẫn) vừa an toàn cho bản thân bạn. Tại sao? Tôi thử tìm trong cửa hàng extension của Chrome  các từ khóa như idm extension hay idm integration thì đều được kết quả không dưới 3 cái. Nhưng để ý kĩ, chúng hoàn toàn có dấu hiệu không phải hàng chính hãng (căn cứ vào biểu tượng logo và nhà phát triển).

VÕ TÌNH THƯƠNG

votinhthuong9@gmail.com

